เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ วัดช่องแสมสาร สักการะขอพร หลวงพ่อดำ วัดสวย ชลบุรี

ใครที่กำลังหาวัดเพื่อไหว้พระ เสริมความเป็นสิริมงคลกันอยู่ วัดช่องแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี เป็นวัดดัง ใกล้กรุงเทพ เพื่อไปสักการะ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ของชาวแสมสาร กันครับ หากใครสนใจลองตามเราไปดู วัดดังชลบุรี แห่งนี้กันได้เลยครับ

วัดช่องแสมสาร จังหวัดชลบุรี

ประวัติความเป็นมาและความน่าสนใจ

วัดช่องแสมสาร

วัดช่องแสมสาน นั้นตั้งอยู่ภายใน ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หรือที่รู้จักกันในชื่อของ วัดหลวงพ่อดำ นั่นเองครับ ซึ่งหลวงพ่อดำองค์นี้มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า พระสัมพุทธมหามุนีศรีคุณาศุภนิมิต ต้องบอกว่าเป็นอีกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชุมชนช่องแสมสารมาอย่างยาวนานเลยครับ โดยจะประดิษฐานอยู่บนยอดเขาเจดีย์ ซึ่งชาวประมงฝั่งแถบตะวันออกนั้น ต่างก็มีความเลื่อมใสและศรัทธากันอย่างมากครับ

วัดช่องแสมสาร

โดยในทุกๆ ครั้งก่อนชาวประมงจออกทะเลก็จะไปนมัสการและขอพร เพื่อให้สามารถเดินทางกลับมาโดยสวัสดิภาพ มีโชคให้ได้สินทรัพย์จากทะเลกลับมาอย่างมากมายอีกด้วยครับ สำหรับพระพุทธรูปของ หลวงพ่อดำ นั้น จะเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีความสูง 5 เมตร ทั้งยังมีใบหน้าอิ่มเอิบ ดวงตาทอดต่ำลงเหมือนเป็นการแผ่เมตตาให้กับผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้ครับ

วัดช่องแสมสาร

และด้วยสถานที่ตั้งของ วัด ช่องแสมสาร นั้นอยู่บนเนินเขา จึงทำให้รอบๆ จะถูกล้อมไปด้วยทะเล ทำให้สามารถมองเห็นวิวของทะเลสัตหีบได้ทั่วทั้งบริเวณเลยครับ ทาางด้านนอกวิหารก็จะมีการประดับตกแต่งไว้ด้วยลวดลายปูนปั้นเทพเทวดา และพระพุทธประวัติอย่างวิจิตรงดงามอย่างมากครับ ส่วนด้านข้างของพระวิหาร ก็จะมี ศาลพระพรหมให้ได้กราบไหว้กันอีกด้วยครับ

ตำนาน หลวงพ่อดำ

ในส่วนของตำนาน หลวงพ่อดำ ได้มีการเล่าต่อ ๆ กันมาว่าเมื่อปี พ.ศ. 2501 หลวงพ่อดำรง คุณาสโภ ท่านได้เดินทางจากสุพรรณบุรี เพื่อมาปักกลด ณ บริเวณพระเจดีย์เก่าของวัด ช่องแสมสาร ที่ตั้งอยู่บนเขาแห่งนี้ครับ หลวงพ่อดำรง ท่านได้เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ท่านเดินทางมายังที่นี่ ก็เพราะได้ฝันว่า เทพองค์หนึ่งมาบอกให้ไปสร้างพระพุทธรูปเอาไว้ใกล้ๆ พระเจดีย์เก่าองค์หนึ่ง ที่อยู่บนเขาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก นั่นเองครับ

วัดช่องแสมสาร

ซึ่งถ้าใครอยากประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน หรือต้องการเสริมดวงชะตาต่างๆ นั้น จะต้องมาลอดโบสถ์พระราหู ของวัดดังชลบุรีแห่งนี้เลยครับ และอย่าลืมไปกระซิบที่รูปปั้นหนู ที่มีความเชื่อกันว่าหนูจะนำข้อความดังกล่าวไปทูลต่อพระพิฆเนศ เพื่อดลบันดาลให้สิ่งที่ขอนั้นเป็นจริงครับ อย่าลืมว่าเวลากระซิบนั้นอย่าลืมปิดหูหนูอีกข้างไว้ด้วยนะครับ เพราะมีความเชื่อกันว่าข้อความจะได้ไม่ทะลุออกหูอีกข้างไปครับ เหมือนกับสุภาษิต ที่ว่า เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา นั่นเองครับ

วิธีการเดินทางไปยังวัด

  • ถ้าใครออกมาจากตัวเมืองสัตหีบ ให้ขับตรงเข้าสู่บ้านแสมสาร ซึ่งจะเป็นทางเดียวกับจุดที่ซื้อตั๋วไปเกาะขามนั่นเองครับ และไม่ต้องกลัวหลงเลยครับ เพราะจะมีป้ายบอกตลอดเส้นทาง
  • ถ้ามาจากสุขุมวิทหรือเส้นมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) พอถึงนาเกลือ ก็ให้ขับเข้าทางหลวงหมายเลข 36 พอมาจนถึงบางละมุง ขับต่อไปทางหลวงหมายเลข 331 และข้ามแยกถนนสุขุมวิทมาเข้าทางหลวงหมายเลข 3126 ก็จะเจอกับทางเลี้ยวซ้ายให้เข้าบ้านแสมสารครับ
วัดช่องแสมสาร

ข้อมูล ของ วัดชองแสมสาร

  • สถานที่ตั้งของวัด : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

ใครที่มีโอกาสได้แวะไปเที่ยว ชลบุรี สัตหีบ อย่าลืมไปเที่ยวไหว้พระขอพรจาก หลวงพ่อดำ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลกันที่ วัดช่องแสมสาร กันดูนะครับ แถมยังได้ชมวิวสวยๆ จากบนยอดเขาอีกด้วย เรียกว่าได้ทั้งทำบุญ และถ่ายรูปวิวสวยๆ ไปพร้อมๆ กันเลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top