เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ วัดป่าพระธาตุเขาน้อย กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปฎิบัติธรรม เพิ่มบุญบารมี

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย เป็นอีกหนึ่งในวัดที่สายบุญ สามารถขับรถไปได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะอยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ กันที่ ราชบุรี สี่เองครับ เพราะที่เรากำลังจะพาไปปักหมุดบนเขาสวย ๆ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ วัดสวย ราชบุรี แห่งนี้ด้วยครับ ซึ่งเป็นวัดที่มีองค์ประกอบครบถ้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยงามของสิ่งก่อสร้าง ที่มาพร้อมด้วยวิวสวย ๆ อีกด้วยครับ ใครอยากได้รายะเอียดเพิ่มเติม สามารถตามเราไปชมกันได้เลย

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จังหวัดราชบุรี

ประวัติและความเป็นมา

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย

วัดป่าพระธาตเขาน้อย มีสถานที่ตั้งอยู่ภายใน หมู่ที่ 1 ตำบล บ้านคา อำเภอ บ้านคา จังหวัด ราชบุรี โดยวัดนี้จะอยู่ห่างจากกิ่งอำเภอบ้านคาไปราว ๆ 500 เมตร ครับ

ความน่าสนใจของวัด

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย

ภายในวัดสวย เมืองโอ่ง แห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของ เจดีย์ที่บรรจุอัฐิธาตุของ หลวงปู่เทสก์ เทสก์รังสี เอาไว้ ซึ่งท่านเป็นที่เคารพศรัทธาและนับถือของพุทธศาสนิกชนอย่างมาก ครับ ส่วนบริเวณบนเขานั้นจะเป็นจุดชมวิวที่อยู่ใกล้ ๆ กับเทือกเขาตะนาวศรีมากที่สุดเลยครับ ซึ่งเราสามารถขึ้นไปสักการะพระเจดีย์อัฐิธาตุหลวงปู่เทสก์ พร้อมกับชมวิวสวย ๆ แบบพาโนรามา และสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็ม ๆ ปอดได้ด้วยครับ

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย

อีกทั้งภายใน วัดป่าพระธาตเขาน้อย แห่งนี้ ยังมีสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดราชบุรี (ธรรมยุต) แห่งที่ 4 อีกด้วยครับ และว่ากันว่า วัดนี้ในอดีตเคยเป็นสถานปฏิบัติธรรม ที่มี หลวงพ่อปิ่น ชลิโต ซึ่งท่านเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระเกิจอาจารย์ดังของเมืองไทย เคยเดินทางธุดงค์มาพักปฏิบัติธรรม ณ ที่แห่งนี้ จากนั้นเห็นว่าเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมสำหรับมาทำกัมมฐาน ท่านเลยได้สร้างสำนักสงฆ์ขึ้นมาที่นี่ ทำให้มีพระสงฆ์มาธุดงปฏิบัติธรรมกันอยู่ตลอดเลยครับ

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย

จวบจนกระทั่ง พระอาจารย์สีทน แห่ง วัดถ้ำผาปู จังหวัดเลย ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่นี่ ท่านจึงได้รับคำบอกเล่ามาจากชาวบ้านว่าเห็นแสงสว่างพุ่งขึ้นจากยอดเขา ในวันพระขึ้น 15 ค่ำ หลังจากได้ฟังเช่นนั้น ท่านจึงชวนชาวบ้านให้ขึ้นไปสำรวจด้วยกัน จึงทำให้พบกับก้อนหินประกอบกันเป็นรูปเจดีย์ จึงได้ช่วยกันเปิดก้อนหินนั้นดู และได้พบกับพระบรมสารีริกธาตุวางอยู่ภายในพาน ในเวลาต่อมาจึงได้มีการนำอัฐิหลวงปู่เทสก์ มาบรรจุเอาไว้ในเจดีย์นี้ด้วย นับแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาต่างพากันเดินทางมาสักการะเจดีย์องค์นี้ เพื่อขอพร กันอยู่เสมอ

ข้อมูล ของ วัดป่าพระธาตเขาน้อย ราชบุรี

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลบ้านคา อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น. 

วัดป่าพระธาตุเขาน้อย แห่งนี้ ไม่ว่าจะมาเที่ยวชมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือว่าอยากาชมวิวสวย ๆ บนยอดเขาก็ได้ทั้งนั้น ยิ่งถ้าใครที่เป็นสายบุญอยากเดินทางมาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ที่ วัดสวย ราชบุรี นี้ น่าจะเป็นพิกัดที่เหมาะมาก ๆ รับรองได้เลยว่ามาแล้วจะได้ทั้งบุญและบรรยากาศดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top