ปักหมุดสายเที่ยว อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ ที่เที่ยวสกลนคร ชมบึงบัว สุดอลังการ

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ เป็น ที่เที่ยวสกลนคร ที่อยู่กลางบึงและเต็มไปด้วยบัวพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย เลยครับ เพราะที่นี่เป็นเหมือนทั้งแหล่งศึกษาบัวและยังเป็นหนึ่งในที่เที่ยวพักผ่อนชื่อดังอีกด้วยครับ ที่สำคัญถ่ายรูปออกมาได้สวยปังแบบสุด ๆ เรียกว่าใครมาเที่ยวสกลนครต่างก็ต้องปักหมุดมาที่นี่กันทั้งนั้นเลยครับ

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ

ประวัติความเป็นมาของของสถานที่

อุทยานบัว เฉลิมพระเกียรติ นั้นตั้งอยู่ภายใน ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ทำการสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2553 เพื่อเอาไว้สำหรับเป็นแหล่งรวบรวมบัวพันธุ์ต่าง ๆ พร้อมใช้เป็นสถานที่รองรับการประชุมวิชาการบัวนานาชาติเมื่อปี พ.ศ. 2553 อีกด้วยครับ ที่ได้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร โดยที่นี่เองก็ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ไว้สำหรับศึกษาค้นคว้าของเหล่านิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปอีกด้วยครับ ทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยวของสกลนครครับ

ความน่าสนใจ

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ

โดย อุทยานบัว เฉลิมพระเกียรติ แห่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันครับ โดนโซนแรกจะเป็น โซนรวบรวมพันธุ์บัว ที่ได้รวบรวมพันธุ์บัวจากในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 34 สายพันธุ์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น บัวกระด้ง บัวสาย บัวผัน-เผื่อน และ บัวฝรั่ง ครับ ที่อยู่บนสระบัวมากกว่า 10 ไร่ โดยจะมีทางเดินที่สามารถเดินลงไปชมบัวได้แบบใกล้ ๆ กันเลยครับ

โซนที่สองนั้นจะเป็น โซนแสดงพันธุ์บัว ซึ่งโซนจนี้ได้นำบัวมากกว่า 74 สายพันธุ์มาจัดแสดงบนกระถาง เพื่อเป็นการดึงดูดให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกับบัวมากขึ้นครับ และในโซนสุดท้ายคือ โซนนิทรรศการ ที่ได้ทำการะจัดแสดงอยู่ทางชั้นล่างของอาคารวิจัยและพัฒนา โดยจะเป็นนิทรรศการความรู้ พร้อมกับความเป็นมาเกี่ยวกับบัวพันธุ์ต่าง ๆ สำหรับใครที่อยากจะมาศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับบัวแล้วนั้น โซนนี้เรียกว่าเหมาะมาก ๆ เลยครับ เพราะมีทั้ง ประวัติบัวในไทย การปลูกบัว การปรับปรุงพันธุ์ การทำนาบัว และอีกมากมาย

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มายังที่นี่ นิยมออกไปเดินรับลมชมวิวกลางสระบัวกันครับ หรือไม่ก็ไปนั่งเล่นชิลๆ ที่ ศาลากลางบึง ก็ถือว่าชิลดีมากๆ เลยครับ และที่นี่ยังมี รูปปั้นพญานาคเผือก อยู่ด้วยครับ เพราะถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของ อุทยานบัวเ ฉลิมพระเกียรติ แห่งนี้เลยครับ

วิธีการเดินทาง

ที่นี่จะอยู่ห่างจากตัวเมืองสกลนครราว ๆ 20 กิโลเมตรครับ ถ้าใครมาจากทางตัวเมืองสามารถใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 22 (สกลนคร-นครพนม) มากันได้เลยครับ พอขับเลยทางแยกเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรฯ มาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ให้ขับตรงไปทางท่าแร่เลยครับ อีกไม่นานก็จะถึงบริเวณอุทยานฯ แล้วครับ ส่วนคนที่มาด้วยรถโดยสาร ให้ขึ้นสายกรุงเทพฯ-นครพนม และมาลงรถที่บริเวณด้านหน้าอุทยานฯ ได้เลยครับ

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ

ข้อมูล ของ อุทยาน บัวเฉลิมพระเกียรติ สกลนคร

  • สถานที่ตั้ง : 59 หมู่ 1 ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งใน ที่เที่ยวสกลนคร ที่พลาดไม่ได้จริง ๆ หากเดินทางมาที่จังหวัดนี้ครับ ใครที่มีเวลาสามารถลองแวะมาเที่ยว มาถ่ายรูป เช็กอินท์ กันได้ครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top