ไหว้หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดดังชัยนาท ขอพรเสริมสิริมงคล

การไปสักการะ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สักครั้งในชีวิต เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของใครหลาย ๆ คน ที่ได้เดินทางไป จังหวัดชัยนาท เพราะท่านเป็นเกจิผู้เปี่ยมด้วยพุทธาคมแก่กล้า ผู้คนต่างเลื่อมใสศรัทธา เพราะเชื่อกันว่าหากได้ไปกราบไหว้ขอพรจากท่านจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขสมดังปราถนา แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่าง ๆ วันนี้เราเลยจะมาพาไปทำความรู้จักกับ วัดดัง ชัยนาท แห่งนี้กันครับ

วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท

วัดปากคลองมะขามเฒ่า

วัดปากคองมะขามเฒ่า หรือ วัดหลวงปู่ศุข มีสถานที่ตั้งอยู่ภายใน ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท วัดนั้นตั้งอยู่บริเวณปากคลองมะขามเฒ่า หรือ แม่น้ำท่าจีน ซึ่งจะแยกจากแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างออกจากตัวเมืองชัยนาทไปประมาณ 25 กิโลเมตร

ประวัติความเป็นมาของวัด

วัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2432 ซึ่งในสมัยนั้นมีชื่อว่า วัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่า เนื่องจากบริเวณหน้าวัดที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้นมี ต้นมะขามเก่าแก่อยู่ต้นหนึ่งครับ ในเวลาต่อมาคำว่า อู่ทอง ได้ถูกตัดหายไปเหลือเพียง วัดปากคองมะขามเฒ่า จนถึงปัจจุบัน

วัดปากคลองมะขามเฒ่า

วัดนี้มีความสำคัญ คือเป็นวัดที่ พระครูวิมลคุณากร (ศุข เกสโร) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงปู่ศุข วัดหลวงปู่ศุข พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เคยเป็นเจ้าอาวาสอยู่ โดย หลวงปู่ศุข มีชื่อเสียงด้านมหาพุทธาคม ขอพรให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ค้าขายร่ำรวย

ความน่าสนใจภายในวัด

1. หลวงปู่ศุข

วัดปากคลองมะขามเฒ่า

หลวงปู่ศุข เกสโร เกิดเมื่อวันจันทร์ เดือน 4 ปีจอ พ.ศ. 2390 ซึ่งเป็นในช่วงสมัยของรัชกาลที่ 4 ณ บ้านข้างวัดปากคองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

  • เป็นบุตรชายคนโตของ นายน่วม และ นางทองดี เกศเวชสุรยา ครอบครัวเป็นชาวไร่
  • อายุ 7 ขวบ ได้ไปเล่าเรียนหนึงสือไทยและขอม ที่วัดปากครองมะขามเฒ่ากับพระอาจารย์
  • อายุ 18 ปี ท่านได้ลาจากวัดเพื่ออกไปหาประสบการณ์
  • อายุ 20 ปี ท่านได้กลับไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่ วัดโพธิ์ทองล่าง โดยมี อาจารย์เชย จันทสิริ เจ้าอาวาสในตอนนั้น เป็นพระอุปัชฌาย์

หลังจากท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัย พระไตรปิฎก จนมีความเชี่ยวชาญทางวิปัสสนากรรมฐานแล้ว ตัวท่านยังเป็นผู้แตกฉานในภาษาและอักขระเลขยันต์อีกด้วย จึงทำให้ก้าวสู่โลกของไสยเวทและคาถาอาคม โดยมีพระอาจารย์เชย ซึ่งเป็นผู่แก่กล้าทางพุทธาคมเป็นอาจารย์สอน จนแตกฉานทำให้เกิดพลังจิตที่กล้าแข็ง ซึ่งทำให้ท่านมีลูกศิษย์ลูกหาเข้ามาฝากตัวกันเป็นจำนวนมาก

วัดปากคลองมะขามเฒ่า

การเดินทางไปยังวัด

วัดปากครองมะขามเฒ่า อยู่ห่างจากตัวเมืองชัยนาทไปประมาณ 25 กิโลเมตร โดยจะไปทางอำเภอวัดสิงห์ ตามทางหลวงหมายเลข 3183 กิโลเมตรที่ 36-37

ข้อมูล วัดปากครองมะขามเฒ่า ชัยนาท

  • สถานที่ตั้ง : หมู่ที่ 1 ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

ปัจจุบัน วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้รับการปรับปรุงจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาประจำ ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดชัยนาท ก็อย่าลืมแวะไปกราบไหว้สักการะ หลวงปู่ศุข กันดูครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Scroll to Top